1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp khi bắt đầu sử dụng
  5. Làm thế nào khi đăng nhập vào dữ liệu hiển thị thông báo Không mở được dữ liệu?
  1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp khi bắt đầu sử dụng
  5. Câu hỏi thường gặp khi đăng nhập
  6. Làm thế nào khi đăng nhập vào dữ liệu hiển thị thông báo Không mở được dữ liệu?
  1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Làm thế nào khi đăng nhập vào dữ liệu hiển thị thông báo Không mở được dữ liệu?

Làm thế nào khi đăng nhập vào dữ liệu hiển thị thông báo Không mở được dữ liệu?

Khảo sát: sau khi đọc và thực hiện theo tài liệu, Anh/Chị vui lòng cho MISA biết có xử lý được vấn đề theo tài liệu này không, qua khảo sát nhanh Tại đây

1. Hiện tượng

Khi đăng nhập vào dữ liệu kế toán hiển thị thông báo:

2. Cách khắc phục

Lưu ý: Thực hiện các thao tác để khắc phục trên Máy chủ.

Bạn thực hiện lần lượt các bước sau đây đến khi thành công.

Bước 1: Khởi động lại SQL Server

Xem video hướng dẫn tại đây, câu lệnh trong video: MMC SQLServerManager12.msc

Lưu ý: Trước khi thực hiện khởi động lại SQL, bạn cần sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên phần mềm để đảm bảo an toàn dữ liệu. Xem hướng dẫn tại đây

1. Nhấn Đóng câu thông báo

2. Tại màn hình đăng nhập dữ liệu kế toán, nhấn Mở rộng\kiểm tra tại dòng Máy chủ kết nối để biết thông tin tên SQL server cần khởi động (Ví dụ: MISASME2023)

3. Copy câu lệnh: MMC SQLServerManager12.msc

4. Nhấn tổ hợp phím Windows + S trên bàn phím, Dán câu lệnh đã copy vào ô tìm kiếm và nhấn Open (hoặc gõ phím Enter)

Tham khảo một số câu lệnh tìm SQL Server cao hơn (nếu có cài):
SQL 2016: MMC SQLServerManager13.msc
SQL 2017: MMC SQLServerManager14.msc
SQL 2019: MMC SQLServerManager15.msc

5. Máy tính sẽ chuyển đến ứng dụng SQL Server Configuration Manager. Bạn tích chọn mục SQL Server Services.

6. Nhấn chuột phải tại dòng SQL server cần khởi động, Ví dụ: SQL Server (MISASME2023)\chọn Restart và đợi đến khi hoàn thành.

7. Sau khi hoàn thành khởi động lại SQL server, Đóng phần mềm MISA SME, mở lại phần mềm và đăng nhập lại dữ liệu.

Nếu thực hiện xong bước này vẫn chưa xử lý được vấn đề bạn vui lòng chuyển qua bước 2.

Bước 2: Phục hồi lại dữ liệu cũ

Trường hợp file dữ liệu gốc bị di chuyển. bạn thực hiện phục hồi lại dữ liệu cũ:

1. Tìm lại file sao lưu dữ liệu mới nhất để phục hồi (file sao lưu có  định dạng .mbk, .mbz, .zip)

2. Phục hồi lại dữ liệu theo hướng dẫn tại đây. Đặt tên dữ liệu kế toán khác với tên dữ liệu trước đó.

Lưu ý: Sau khi phục hồi lại dữ liệu, để gỡ bỏ tên dữ liệu cũ bị lỗi thực hiện theo hướng dẫn tại đây 

Nếu không có file sao lưu mới nhất, vui lòng chuyển qua bước 3

Bước 3: Đăng ký lại dữ liệu từ file .SMD

  1. Tìm lại file dữ liệu gốc trên phần mềm ( có định dạng .smd)
  2. Thực hiện đăng ký lại dữ liệu theo hướng dẫn tại đây

Lưu ý: Khi đăng ký dữ liệu phần mềm báo lỗi, bạn thực hiện gỡ tên dữ liệu đang bị lỗi theo hướng dẫn tại đây. Sau đó đăng ký lại dữ liệu.

Lưu ý: Nếu tình trạng không mở được dữ liệu xảy ra thường xuyên, vui lòng kiểm tra và khắc phục theo trường hợp Service BitLocker chạy gây ảnh hưởng.

Khảo sát: sau khi đọc và thực hiện theo tài liệu, Anh/Chị vui lòng cho MISA biết có xử lý được vấn đề theo tài liệu này không, qua khảo sát nhanh Tại đây

Cập nhật 27/01/2024

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay